Phật Tổ Như Lai và Phật Thích Ca có phải là một?

Phật Tổ Như Lai Là Ai ?

Như Lai hay Phật Tổ Như Lai là một danh hiệu của Phật. Nếu dịch từ tiếng Phạn ra có nghĩa là "Người đến từ cõi chân như" . Trong phật Giáo Đại Thừa Danh hiệu Như Lai tức là chỉ ứng thân của Phật. Trong nhiều trường hợp thì danh hiệu Như Lai được hiểu đồng nghĩa với Trí Huệ tức là một vị Phật có trí tuệ thông suốt và bao quát hết cả cõi.

Phật Tổ Như Lai chính là thái tử Tất Đạt Đa. Ngài do hoàng hậu Maha Maya hạ sinh tại vườn ngự uyển Lâm Tỳ Ni. Khi sinh ra Thái Tử Tất Đạt Đa đã đi liền 7 bước, dưới mỗi bước chân ngài đi đều nở ra một bông hoa sen. Cả bầu trời được phủ một lớp hào quang rực rỡ và tỏa sáng. Khắp cõi trần thế đều yên bình và vui tươi.

Vì có quá nhiều sự kiện kỳ lạ xoay quanh việc Thái Tử trào đời. Nên đức vua Tịnh Phạn đã cho mời thầy tướng số tên A Tư Đà tới để xem mệnh cho Thái Tử. Kỳ lạ thay khi vừa gặp Ngài thì A Tư Đà liền bật khóc. Ông nói rằng Thái Tử sau này chắc chắn sẽ trở thành một bậc chánh giác. Bởi vì thái tử có đầy đủ 32 tướng tốt và 80 vẻ đẹp.

Đức vua liền hỏi vậy vì sao ông lại khóc. A Tư Đà liền trả lời rằng, tôi khóc vì sau này khi Ngài Thuyết Pháp thì lúc ấy tôi đã chết rồi, không còn được nghe pháp của Người.

>>Có thể bạn quan tâm: Tranh thờ Phật cao cấp dát vàng 24k

Phật Tổ Như Lai có thật không ?

Như vậy Phật Tổ Như Lai hoàn toàn có thật. Người xuất hiện trong kiếp này chính là một con người bằng da, bằng thịt. Phật Tổ Như Lai có thể xuất hiện dưới mọi hình tướng và bản thể.

Chỉ cần người có tâm, thành nguyện danh hiệu của Người thì người sẽ xuất hiện. Không phải chỉ xuất hiện dưới kim thân mà chúng ta hay thờ cúng. Mà Phật Tổ Như Lai cũng có thể xuất hiện dưới nhiều bản thể cũng như ứng thân khác nhau.

 

Phật Tổ Như Lai có phải Phật Thích Ca

 

Phật Tổ Như Lai chính là Phật Thích Ca. Phật Thích Ca có nhiều danh xưng nhưng cùng đều là nói về một người. Các tên gọi như là : Như Lai, Phật Tổ Như Lai, Phật Thích Ca, Bổn sư thích ca mâu ni đều là nói về một vị Phật. Trong kiếp này ở cõi trần thế ngài xuất hiện dưới danh hiệu là Tất Đạt Đa Cồ Đàm.

Phật Tổ Như Lai sinh ra ở đâu ?

Sự kiện Đức Phật Đản Sanh tại vương Quốc Ca Tỳ La Vệ ngày nay là Nepal. Lúc ấy Hoàng Hậu Ma-ha-may-ya là vợ của Đức Vua Tịnh Phạn lúc bấy giờ đang có thai. Vào một buổi tối nọ bà nằm mơ thấy một luồng ánh sáng, trong ánh sáng đó có một con voi trắng bước tới và dâng lên cho bà một đóa sen nở.

Sau khi tỉnh dậy bà bèn kể lại sự tình cho Đức Vua nghe. Vua Tịnh Phạn bèn cho gọi các nhà hiền triết đến để thảo luận về sự kiện trên. Họ nói rằng đây chính là biểu hiện của điềm lành, hoang hậu có thể hạ sinh một bậc vĩ nhân cho nhân loại.

Lúc đó theo tục lệ của vương Quốc thì khi phụ nữ sinh con sẽ trở về nhà mẹ đẻ để chăm sóc. Lúc đó hoàng hậu cũng không ngoại lệ, bà đang trên đường trở về quê nhà của mình, lúc đi ngang qua vườn Lâm Tỳ Ni, bà bèn thấy tâm trạng vui mừng, giống như sẽ trào đón một niềm vui mới. Và quả đúng như vậy, lúc ấy tại khu vườn này dưới gốc cây vô ưu bà đã hạ sinh thái tử Tất Đạt Đa Cồ Đàm, Người sau này cũng chính là Đức Phật Như Lai.

Xem thêm: Tượng Phật đẹp tại rước tài lộc

Trên trời bỗng xuất hiện nước do 9 rồng phun nước, tắm sạch kim thân của Ngài và mẹ của Ngài. Đây cũng là sự kiện mà cho tới thời nay, vào dịp lễ Phật Đản, các chậu tắm Phật với 9 con rồng ngự và phun nước tắm Phật cũng được bài trí để Phật tử tới lễ và tắm Phật.

Lúc sinh ra, chân người không chạm đất, ngài được chư thiên đỡ lấy. Ngài bước đi liền 7 bước, mỗi bước đi thì dưới chân là một bông hoa sen. 

Ngay sau khi Đức Phật đản sanh 7 ngày thì mẹ của Ngài là Hoàng Hậu Mahamaya đã qua đời. Ngài được em gái của hoàng hậu nuôi dưỡng và yêu thương. 

Năm ngài lên 12 tuổi, một lần nữa Đức vua lại cho mời các nhà hiền triết đến để xem mệnh lần nữa. Lần này hầu hết các nhà hiền triết đều nói rằng, cuộc đời phía sau của hoàng tử sẽ đi theo lối tu hành khổ luyện nếu hoàng tử thấy được sinh, lão, bệnh, tử.

Từ đó đức vua liền ban chiếu lệnh, trong hoàng cung sẽ không được phép xuất hiện những thứ đó, và cả từ chết chóc. 

Hoàng tử sống trong nhung lụa cho tới năm 16 tuổi Ngài kết hôn với công chúa của nước láng giềng tên là Da Du Đà La.

Tuy nhiên càng trưởng thành, hoàng tử lại càng có khao khát được ra trải nghiệm cuộc sống phía bên kia bức tường thành. Ngài xin vua cha cho mình được đi thăm thú và trải nghiệm. Điều này khó có thể chối từ, nhưng đức vua đã cố ý sắp xếp để hoàng tử chỉ nhìn thấy cảnh tươi đẹp và hạnh phúc.

Tuy nhiên trên đường ra khỏi hoàng cung, sự việc đến cũng sẽ đến, khó có thể tránh khỏi ý trời. Hoàng tử bắt gặp một ông lão, trên mặt có hằn in những vết của thời gian đó chính là lão. Hoàng tử lại gặp một người bệnh và ho trên đường, đó chính là bệnh. Rồi tiếp đến ngài gặp một đám tang bên sông - đó chính là tử. Bên cạnh đám tang là một người tu hành khổ luyện. Trên thân thể thầy tu toát lên vẻ thánh thiện, khuôn mặt hiền từ, nụ cười an lạc. Đứng trước một bên là đau buồn của sự mất mát người thân, một bên là nhà tu hành khổ luyện với khuôn mặt thể hiện được sự an lạc và hạnh phúc vĩnh hàng.

Dấu ấn của nhà sư đã in sâu vào trong tâm trí của Thái Tử. Lúc đó khi trở về cung, ngài liền khẩn cầu vua cha cho mình được phép rời bỏ hoàng cung để trở thành một người khất thực.

Đức vua vô cùng đau khổ, tuyệt vọng. Nhưng ông vẫn sai binh lính canh gác nghiêm ngặt để không cho thái tử rời cung. Ngày mà Da-du-đà-la hạ sinh một cậu con trai. Thái tử cảm thấy nhẹ lòng vì không có lỗi với vua cha. Ngài tới nhìn vợ con lần cuối rồi quyết định lên đường bỏ trốn.

Đức vua vô cùng đau buồn, nên đặt tên cho con của thái tử là La Hầu La (tên có nghĩa là sự cản trở, sự ràng buộc).

Xem thêm: Tượng Phật tại Đồ Thờ Lộc Phát đẹp

 Sau khi rời khỏi kinh thành thì thái tử Tất Đạt Đa Cồ Đàm liền đi đến vương Xá Thành - đây là nơi mà các vị sư, chư tăng thiền định. Ngài  đi lên núi và trở thành đồ đệ của nhà tu hành A La La Ca Lam. Tuy nhiên sau một thời tu luyện thì hoàng tử thấy không tiến bộ hơn nên đã theo một nhà tu khác tên là Ưu Đà La La Ma Tử.

Ngài tu luyện một thời gian cũng không thể tiến bộ thêm một bậc nữa. Do đó, Ngài cùng 5 vị  tu hành khác đến rừng Benares để tu hành bằng cách hành xác, ăn rất ít và lấy tên là Thích Ca. Sau một thời gian thì thân thể suy kiệt, Ngài nhận ra rằng nếu chỉ tu luyện bằng cách này thì chưa giác ngộ thân thể đã không còn sức.

Trong lúc Ngài đi tản bộ trong rừng, bỗng có một cô thôn nữ có ý muốn bố thí bánh gạo. Thật kỳ lạ là khi vừa ăn bánh gạo xong, thì thân thể của Ngài lại trở nên bình thường trở lại.

Tiếp theo Thích Ca đến dưới gốc cây bồ đề trong rừng Urvela và nguyện sẽ ở trạng thái thiền nếu chưa giác ngộ. Lúc đó có rất nhiều quỷ tới quấy phá nhưng đức Thích Ca vẫn một lòng thiền định.

Sau nhiều lần quấy phá không được, không thể khuất phục ông thì con quỷ Mara bèn nói. Dù ông có chiến thắng nhưng không có ai có thể chứng kiến được. Lúc đó Đức Thích Ca liền đặt tay xuống dưới đất như muốn nói rằng. Mặt đất sẽ chứng cho ta. Cùng lúc đó mặt đất cũng rung chuyển như ngầm khẳng định rằng đã chứng hết thảy.

Sau khi đạt tới cảnh giới của Phật sau 49 ngày thiền định. Đức Thích Ca đã đắc quả vị Phật. Đức Phật sau đó đã bắt đầu sứ mệnh của mình là thuyền thuyết pháp và phổ độ chúng sanh.

Xem thêm: Thiền định và thiền quán

Hiện nay Đồ Thờ Lộc Phát là một trong các cơ sở phát hành Tượng Phật uy tín và chất lượng. Tượng Phật tại Đồ Thờ Lộc Phát được làm từ các chất liệu cao cấp. Ngoài ra tại cửa hàng quý khách còn có thể chiêm ngắm các vật phẩm phong thủy khác.

Nguồn được Đồ Thờ Lộc Phát trích dẫn từ : VNCTONGIAO.ORG

Website: https://www.dotholocphat.com 

Fanpage: https://www.facebook.com/banthothantaiongdialocphat 

Youtube: https://www.youtube.com/@otholocphat2141 

ĐT: 093.173.8189

 

 


 
Liên kết
Thăm dò ý kiến

Bạn biết đến website này qua phương thức nào?

Thống kê
  • Đang truy cập7
  • Hôm nay659
  • Tháng hiện tại37,067
  • Tổng lượt truy cập1,406,147
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây